TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG

TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC

Thực hiện Quyết định số 177/QĐ-TTBDNG&CBQLGD ngày 29 tháng 10 năm 2019 của Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Trường Đại học Hùng Vương về việc đưa đoàn đi nghiên cứu thực tế, trong hai ngày ngày 31 tháng 10 và 1 tháng 11 năm 2019, đồng chí Lê Đức Anh - Trưởng đoàn cùng CBGV và 26 học viên lớp Bồi dưỡng cập nhật Cán bộ Quản lí giáo dục trường phổ thông đi nghiên cứu thực tế tại trường tiểu học Thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai;
Tại trường tiểu học Thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Đoàn đã nghe đồng chí Đỗ Thị Kim Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo về công tác quản lý hoạt động dạy học, giáo dục và các hoạt động khác của nhà trường; kinh nghiệm xây dựng, sử dụng thiết bị giáo dục, hoạt động trải nghiệm; kinh nghiệm xây dựng và phát triển văn hóa nhà trường, kỹ năng thực hiện xã hội hóa công tác giáo dục; về quản lý chuyên môn; kỹ năng tổ chức sinh hoạt chuyên môn phát triển năng lực nghề nghiệp, dạy học theo định hướng STEM.
Đ/c Đỗ Thị Kim Oanh, PHT Nhà trường báo cáo công tác quản lý hoạt động dạy học, giáo dục  
          Đặc biệt, đ/c đã dành nhiều thời gian trao đổi kỹ với Đoàn về phương pháp giáo dục theo định hướng STEM ở Trường Tiểu học Thị trấn Sa Pa. Chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học và Nghệ thuật theo cách tiếp cận liên môn, gắn với các chủ đề thực tiễn, người học có thể áp dụng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Căn cứ vào điều kiện thực tiễn, năm học 2019 -2020, Trường Tiểu học Thị trấn Sa Pa đã xây dựng được 20 chủ đề cho từng khối lớp. Các chủ đề bước giáo dục theo định hướng STEM bước đầu thực hiện hiệu quả.
          Từ nghiên cứu thực tiễn, học viên hiểu được tầm quan trọng của phương pháp giáo dục theo định hướng STEM trong xu hướng phát triển toàn cầu, các nội dung cơ bản của giáo dục STEAM, cách lựa chọn chủ đề, cách triển khai một cách khoa học, sáng tạo, phù hợp với thực tế mỗi nhà trường. Qua đó, nâng cao được nhận thức và quản lý của mỗi học viên trong quản lý nhà trường về phương pháp giáo dục theo định hướng STEM. Học viên hiểu rằng, trong bối cảnh hiện nay, chúng ta cần những chương trình đào tạo kết hợp hài hòa giữa các bộ môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học và Nghệ thuật để đào tạo ra những thế hệ trẻ toàn diện cả về học thuật, và thúc đẩy sự sáng tạo bên trong của mỗi người. Chúng ta cần những ý tưởng mới, những giải pháp mới cho các vấn đề hiện tại và sau này. Chúng ta cần đánh thức những “nghệ sĩ” bên trong chính những thế hệ học sinh nhỏ tuổi để các em có thể trở thành những công dân toàn cầu thực thụ.
 
Cùng ngày, Đoàn đã tham quan cơ sở vật chất nhà, các phòng chức năng phục vụ cho các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường; tham dự các hoạt động dạy học và giáo dục của nhà trường, tổ chức rút kinh nghiệm, trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường những vấn đề học viên quan tâm.
 
Chuyến đi nghiên cứu thực tế của lớp Bồi dưỡng cập nhật Cán bộ Quản lí giáo dục trường phổ thông đã thành công và đạt mục tiêu đề ra. Học viên nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác quản lý, tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục theo định hướng STEAM. Ngoài ra học viên nắm được thực tế công tác triển khai và tổ chức các hoạt động giáo dục, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý. Giảng viên, học viên trong đoàn đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của đoàn. Chuyến đi an toàn, tiết kiệm và góp phần nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng CBQL của Trung tâm.
 
Sau đợt đi NCTT, Bộ môn Nghiệp vụ tổ chức trao đổi, Giảng viên, các học viên lớp Bồi dưỡng cập nhật Cán bộ Quản lí giáo dục trường phổ thông tỉnh Phú Thọ có dịp mở rộng, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý. Học viên  đúc rút được bài học kinh nghiệm cho bản thân./.
                                            Lê Đức Anh – Bộ môn Nghiệp vụ

Các tin khác:
  Thống kê truy cập
Đang online: 14
Tổng số lượt: 91251